Cách dán decal kính

Cách dán decal kính

Dụng cụ cần chuẩn khi dán decal kính

Hiện nay có rất nhiều đơn vị, gia đình lựa chọn sử dụng decal kính bởi những ưu điểm của nó mang lại. Decal kính giúp bảo vệ mặt kính, dễ dàng vệ sinh và có thể trang trí thêm nhiều họa tiết theo ý muốn.

Trước khi dán decal kính, các bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Giấy decal kính: Bạn cần lựa chọn giấy decal kính có chất lượng tốt,được sản xuất tại những cơ sở uy tín, chính hãng. Ngoài ra, tùy vào sở thích, nhu cầu mà có thể lựa chọn giấy decal trong hoặc có họa tiết trang trí.
  • Nước rửa kính: Bạn cần chuẩn bị nước rửa kính chuyên dụng để làm sạch kích trước khi dán. Nếu không có, bạn có thể dùng nước rửa chén pha loãng để thay thế.
  • Cần gạt kính: Sử dụng cần gạt kính để gạt sạch lớp nước rửa kính.

cần gạt kính

  • Khăn lau kính: Sử dụng khăn lau kính nếu không có cần gạt kính chuyên dụng. Bạn cần chọn loại khăn mịn, không bị xù lông vì sẽ dễ để lại sợi bông sau khi lau. Như vậy, decal sẽ khó bám dính hơn trong quá trình dán.
  • Dao hoặc kéo: Dao và kéo cần phải sắc để quá trình cắt decal được thẳng, không bị lem nhem.
  • Thước đo: Bạn cần chuẩn bị hai loại thước: thước mét và thước kẻ nhỏ. Thước mét giúp bạn đo kích thước kính, thức nhỏ hỗ trợ bạn trong quá trình cắt dán decal.

thước đo

Hướng dẫn cách dán decal kính

Cách dán decal kính để cho phẳng, không bị nhăn hay nếp gấp là những điều mà những người mới dán kính lo lắng. Sau đây là cách dán decal kính đơn giản nhất:

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ bề mặt kính

  • Trước khi dán decal, bạn cần làm sạch kính với nước rửa kính cùng cần gạt. Quá trình này giúp loại bỏ những vết bẩn, mảng bám trên kính để không ảnh hưởng đến độ bám dính của decal. Kính sau khi vệ sinh cần phải khô ráo và sạch sẽ hoàn toàn.

Bước 2: Đo kính và cắt decal

  • Bạn dùng thước mét đã chuẩn bị để đo kính, sau đó đo và cắt decal theo kích thước cần dán. Thước đo phải đảm bảo chính xác, để quá trình cắt đo vừa vặn, không bị thừa quá nhiều. Một lưu ý quan trọng là không được để decal thiếu hụt. Vì khi không đạt yêu cầu do decal thiếu, bạn cần phải loại bỏ hết decal vừa dán và làm lại từ đầu. Như vậy, bạn vừa lãng phí decal và tốn thêm nhiều thời gian.

Bước 3: Xịt ướt bề mặt kính

  • Sử dụng bình xịt đều một lớp nước sạch lên bề mặt kính. Lớp nước này giúp bạn dễ dàng di chuyển decal đúng vị trí trong quá trình dán. Điều này không ảnh hưởng đến độ bám dính của decal lên kính.

Bước 4: Dán decal kính

  • Đầu tiên, bạn cần đặt decal đúng vị trí cần dán. Sau đó, lột lớp bảo vệ và tiến hành dán từ từ decal lên. Quá trình dán kính cần cần thận, không nên vội vàng vì rất dễ nhăn. Lớp chống dính cần được lột từ từ, dán đến đâu lột đến đó.

dán decal dán kính

Bước 5: Gạt sạch nước

  • Sau khi dán xong, bạn cần đẩy hết nước và bọt khí bên trong decal ra ngoài. Bạn sử dụng cần gạt kính, đẩy lên bề mặt decal lần lượt theo từng vị trí khác nhau.
  • Nguyên tắc để gạt sạch bọt khí và nước nhanh nhất: gạt từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài. Gạt đến đâu dùng khăn lau sạch khô đến đó để không còn bọt khí và nước bên dưới decal.

Bước 6: Cắt mép decal thừa

  • Sau khi decal đã dán chắc chắn trên bề mặt kính, bạn cần cắt bỏ hết những mép thừa. Bạn sử dụng dao rọc giấy hoặc kéo đã chuẩn bị, dọc đến đâu thì kéo luôn mép decal thừa ra ngoài để tránh dính lại.

Trên đây là cách dán decal kính đơn giản mà bất kỳ ai cũng có thể thực hiện. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về decal dán kính của công ty TNHH Trường Phát chúng tôi. Chúc các bạn thành công từ lần đầu tiên dán decal kính.