In kĩ thuật số là gì? Tìm hiểu về in kỹ thuật số mới nhất

In kỹ thuật số ngày càng được sử dụng phổ biến rộng rãi bới tính nhanh chóng, tiện lợi và và đem đến mẫu sản phẩm đẹp. Ưu nhược điểm của công nghệ in kỹ thuật số là gì? Phương pháp sử dụng công nghệ? - Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có thể hiểu rõ hơn về công nghệ in kỹ thuật số mà in Trường Phát đã tổng hợp thông tin cho người đọc một cách đầy đủ nhất 

Công nghệ in kỹ thuật số là gì?

Công nghệ in kỹ thuật số được ứng dụng cực kỳ phổ biến tại khắp các tỉnh thành của Việt Nam hiện nay. Đúng như tên gọi, nó là công nghệ in ấn có sự ứng dụng của các loại máy móc kỹ thuật số (KTS) trong quá trình thực hiện. Điển hình như in laser, in phun, in UV…

In KTS chỉ thích hợp với số lượng bản in nhỏ, file cần in phải chỉnh sửa nhiều, thời gian cần bản in gấp gấp. Ví dụ như in card, tờ rơi, tem vỡ, thiệp, quảng cáo… Nó không thích hợp với số lượng bản in lớn, in dạng cuộn liên tục.

Toàn bộ quá trình in KTS được thực hiện trên máy móc tiên tiến hiện đại. Các công đoạn chế bản truyền thống rắc rối, tốn nhiều thời gian đã được lược bỏ hoàn toàn.

Công nghệ in kỹ thuật số là gì?

Nguyên lý hoạt động

Tất cả công nghệ in KTS đều hoạt động dựa trên nguyên lý: Tự động hóa của máy móc hiện đại, do con người lập trình, điều khiển thông qua các thao tác.

Con người sẽ thực hiện các thao tác chính xác, đặc thù để chữ viết cũng như hình ảnh nạp vào máy in KTS (có thể là máy in laser, máy in phun…). Sau đó, máy móc sẽ tự động xử lý thông tin dữ liệu, phân tích, pha màu, in ấn. Sản phẩm được tạo ra đúng chuẩn mọi yêu cầu của con người.

Quy trình thực hiện

In KTS không chỉ có một công nghệ. Mỗi công nghệ in kỹ thuật số khác nhau sẽ có quy trình thực hiện chi tiết khác biệt nhất định. Tuy nhiên, nhìn chung chúng sẽ được hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Chuẩn bị mẫu thiết kế cũng như file cần in. Các bạn sẽ tự cung cấp mẫu cho công ty in hoặc là chọn mẫu sẵn mà công ty in cung cấp. Ngoài ra, các bạn có thể đặt thiết kế riêng có một không hai, độc đáo, tính thẩm mỹ cao.
  • Bước 2: Xử lý chất liệu in KTS. Đồng thời kiểm tra mực in, hệ thống máy móc sắp sửa sử dụng.
  • Bước 3: Thực hiện in ấn kỹ thuật số. Con người sẽ dùng phần mềm liên kết file với máy in KTS. Và thực hiện các thao tác xác định, như chọn kích thước, số lượng bản in, vị trí đặt chất liệu in… Cuối cùng chọn lệnh in. Máy in KTS sẽ tiến hành in, cho ra sản phẩm.
  • Bước 4: Gia công sau in hết sức đơn giản. Nó có thể chỉ là cắt gọt những phần thừa của sản phẩm, cán bóng, sơn phủ…

Quy trình thực hiện

Ưu nhược điểm của công nghệ in KTS

Ưu điểm

Công nghệ in KTS không chỉ được ứng dụng phổ biến ở Việt Nam, mà còn được ứng dụng phổ biến ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Cô nghệ này có số lượng người yêu thích chọn lựa vô cùng đông đảo. Tất cả là nhờ vào những ưu điểm cực kỳ vượt trội. Đó là:

  • Thời gian tạo ra bản in siêu nhanh chóng. Người dùng có thể lấy sản phẩm chỉ sau một đến vài phút. Cho dù in ấn số lượng nhiều vẫn có thể lấy ngay trong 24h.
  • Bản in tạo ra chính xác tuyệt đối về màu sắc, kích thước.
  • Cho phép dễ dàng chỉnh sửa cũng như xử lý mọi lỗi sai có liên quan đến mẫu thiết kế.
  • Kích thước bản in tạo ra đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu in ấn của người dùng.
  • Chất liệu in ấn sử dụng phong phú, hầu như tất cả. Ví dụ như giấy (Couche, Kraft, Ivory…), decal, vải, gỗ, kim loại…

Ưu nhược điểm của công nghệ in KTS

Tiết kiệm tiền thuê nhân công, góp phần giảm giá thành bản in. Nguyên nhân là do chỉ cần một hoặc vài người đã có thể điều hành cả hệ thống máy móc. Không cần thiết phải thuê nhiều người.

Nhược điểm

Công nghệ in kỹ thuật số không thể tránh khỏi những nhược điểm như sau:

  • Số tiền đầu tư vào hệ thống máy móc kỹ thuật số tiên tiến hiện đại không hề nhỏ, khá là tốn kém.
  • Một vài loại chất liệu không thể sử dụng trong in ấn KTS.
  • Giá thành cao khi in số lượng lớn sản phẩm.
  • Yêu cầu nhân công phải có trình độ học vấn chuyên môn cao, tay nghề thành thạo.

Công ty TNHH thiết kế và in Trường Phát là địa chỉ đi đầu cả nước trong công nghệ in kỹ thuật số. Các bạn có nhu cầu đặt thiết kế riêng, in ấn theo chất liệu, kích thước, số lượng yêu cầu có thể liên hệ với đơn vị qua: Hotline 0916.271.9840987.415.489. Hoặc là trực tiếp tới văn phòng giao dịch tại L7 – 43 Khu đô thị Athena Fulland Đại Kim Mới, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.