Kích thước card visit và 4 điều cần lưu ý khi thiết kế card

Card visit là gì?

Card visit hay còn gọi là name card hoặc danh thiếp. Nó xuất hiện từ những năm của thế kỷ 17 ở châu Âu. Ban đầu, thẻ visit được làm cho các giới nhà giàu, quý tộc để công bố sự xuất hiện của họ. Sau này, card visit được biết đến rộng rãi và sử dụng phổ biến ở tất cả các quốc gia trên thế giới.

card visiit là gì

Thẻ có in các thông tin của cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị. Nội dung có thể gồm:

  • Họ tên/ Tên sản phẩm/ Dịch vụ/ Công ty…
  • Chức danh, nghề nghiệp hoặc các danh mục dịch vụ…
  • Cơ quan/ Văn phòng đại diện/ Địa chỉ liên hệ
  • Thông tin liên hệ khác: số điện thoại, email, facebook…

Công dụng của danh thiếp hiện nay là hỗ trợ trao đổi thông tin, phục vụ cho nhu cầu giao dịch, kinh doanh…

Kích thước card visit chuẩn

Card visit được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Hiện nay, có những loại name card phổ biến như kiểu vuông, kiểu chữ nhật đứng, kiểu chữ nhật ngang. Tùy vào sở thích, nhu cầu của từng cá nhân, đơn vị sẽ lựa chọn kiểu card thích hợp.

Tuy nhiên, cho dù lựa chọn kiểu thẻ như thế nào thì mỗi loại thẻ đều có các kích thước chuẩn trong thiết kế. Cùng xem kích thước card visit chuẩn sau đây:

Đối với kiểu chữ nhật đứng, chữ nhật ngang có các kích thước chuẩn là:

  • 255×140 pixel = 90×50 mm = 3,5×2 inch
  • 255×155 pixel = 90×54 mm = 3,5x 2,12 inch

card visit chữ nhật đứng

Đối với kiểu card hình vuông, kích thước chuẩn sẽ là:

  • 5x5cm hay 6x6cm

card visit hình vuông

Không bắt buộc bạn phải tuân theo quy chuẩn này nhưng lời khuyên là hãy chọn các kích thước theo tiêu chuẩn. Điều này giúp việc thiết kế cũng như in ấn dễ dàng, thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, hiện nay trên thị trường cũng cung ứng các loại hộp đựng theo các kích thước card visit chuẩn. Các loại ví tiền cũng thiết kế ngăn kẹp card visit phù hợp với kích thước chuẩn.

Do đó, nếu bạn in danh thiếp theo kích thước chuẩn sẽ tiện lợi hơn trong rất nhiều công việc.

Một số lưu ý khi thiết kế card visit

Ngoài kích thước card visit thì khi thiết kế và in thẻ, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây:

Có khoảng cách giữa mép và nội dung

Một lưu ý trong thiết kế danh thiếp là cần phải có khoảng cách giữa mép và nội dung. Cho dù bạn chọn kiểu card nào, kích thước nào thì đảm bảo khoảng cách mép vào là 5mm.

Bởi vì đôi khi thao tác cắt xén có thể bị chênh lệch nên các nội dung quan trọng cần được nằm trong vùng an toàn của thẻ. Nếu bạn bố trí chữ, logo quá sát mép sẽ dễ bị cắt mất đi.

khoảng cách nội dung trên card visit cách mép 5mm

Phông chữ và kích cỡ của chữ

Khi thiết kế name card cần chú ý đến phông chữ cũng như kích cỡ của chữ. Bạn nên chọn phông chữ dễ đọc, tránh các phông quá rườm rà. Bởi vì thẻ visit cơ bản là khá nhỏ nên nếu chọn phông chữ quá rối sẽ gây khó khăn cho người đọc. Ngoài ra, kích cỡ chữ cũng không nên quá lớn hoặc quá nhỏ. Cỡ chữ nên vừa phải, phù hợp với kích thước của card.

Bố cục trình bày

Bố cục trình bày cũng là một yếu tố quan trọng khi thiết kế card visit. Bạn nên bố trí những phần như tên cá nhân/ tên đơn vị nổi bật hơn. Phần thông tin liên hệ có thể bố trí đơn giản hơn. Bạn cố gắng chắt lọc thông tin ngắn gọn nhất. Việc cho quá nhiều nội dung vào thẻ sẽ gây rối mắt và giảm tính thẩm mỹ của thiết kế name card.

bố cục trình bày card visit rõ ràng, ngắn gọn

Màu sắc name card

Bạn cần xác định gam màu chủ đạo của danh thiếp. Màu sắc có thể tùy thuộc vào sở thích hoặc tương ứng với màu của thương hiệu, sản phẩm, công ty… Name card đẹp thường chỉ dùng khoảng 3 màu trở lại. Nếu quá nhiều màu sắc sẽ gây rối cho mẫu thiết kế.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn màu sắc chữ để nổi lên màu nền. Nếu màu chữ trùng hoặc gần giống màu nên sẽ khó đọc được các thông tin.

In card visit kích thước chuẩn ở đâu?

Nếu bạn muốn có một mẫu card đẹp, kích thước chuẩn, phong cách nổi bật, hãy nên chọn đơn vị có thiết kế và in ấn card chuyên nghiệp. Hiện nay, Trường Phát chính là địa chỉ được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn in danh thiếp.

in card visit tiêu chuẩn tại trường phát

Chúng tôi cung cấp sẵn rất nhiều mẫu card visit đa dạng chủ đề, ngành nghề. Những sản phẩm thiết kế của chúng tôi đều theo chuẩn kích thước chung. Nếu bạn muốn tạo một thiết kế riêng biệt, đội ngũ nhân viên của Trường Phát luôn sẵn sàng tư vấn và lên bản demo cho khách.

Lựa chọn dịch vụ in ấn card tại Trường Phát, bạn sẽ nhận được:

  • Sản phẩm in đạt chất lượng cao, tỷ lệ lỗi gần như không có
  • Sản phẩm in với công nghệ cao cấp, hiện đại
  • Giao hàng tận nơi trên toàn quốc
  • Dịch vụ giao nhanh ngay trong ngày
  • Nhân viên tư vấn tận tình, chu đáo
  • Giá thành hợp lý, giá ưu đãi hơn khi in số lượng lớn

Trường Phát luôn cố gắng để tạo nên những ấn phẩm đẹp, chất lượng nhất. Dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, tư vấn 7 ngày/tuần. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0987 415 489 để được tận hưởng dịch vụ tốt nhất ngay hôm nay nhé