Tổng hợp 20+ mẫu nhãn mác quần áo đẹp mắt, ấn tượng nhất

Nhãn mác quần áo là gì?

Nhãn mác quần áo trong tiếng Anh gọi là clothing labels. Đó là một dạng nhãn, thẻ được gắn vào các loại quần áo.

Nhãn mác có 3 loại là: nhãn vải, nhãn dệt và thẻ treo. Các loại nhãn mác cung cấp các thông tin cơ bản về trang phục đó.

Nhãn mác thường được may bên trong cổ áo, lai áo, lai quần hoặc làm dạng móc treo gắn vào quần áo.

nhãn mác quần áo bằng vải

nhãn mác quần áo treo thẻ

Thông tin in trên nhãn mác quần áo

Những thông tin thường được in trên các loại nhãn mác quần áo như sau:

thông tin trên nhãn mác quần áo

  • Tên hoặc logo thương hiệu, sản phẩm: Đây là thông tin không thể thiếu trong nhãn mác thời trang. Việc in logo và tên thương hiệu giúp khẳng định sản phẩm thuộc sở hữu của thương hiệu đó. Đồng thời, cũng giúp người mua dễ dàng nhận diện và ghi nhớ thương hiệu hơn.
  • Size trang phục: Trong các loại nhãn mác cần phải có thông tin size của trang phục đó. Như vậy sẽ giúp người mua, người bán dễ dàng tìm kiếm kích thước trang phục phù hợp. In size lên nhãn mác cũng hỗ trợ trong việc phân loại sản phẩm hơn.
  • Chất liệu trang phục: Đây cũng là thông tin quan trọng thường được in trong các loại nhãn mác của quần áo. Việc có tên loại chất liệu sẽ giúp người mua dễ dàng lựa chọn loại trang phục theo ý muốn của mình.
  • Thông tin bảo quản: Đây là thông tin không thể thiếu đối với các loại nhãn quần áo. Các thông tin bảo quản hay hướng dẫn sử dụng sẽ được ghi nội dung ngắn gọn hoặc thể hiện bằng các ký hiệu mặc định.

In nhãn mác thời trang cần yếu tố gì?

Các mẫu nhãn mác quần áo tuy chỉ chứa một số ít thông tin nhưng lại là đại diện cho cả một thương hiệu, doanh nghiệp. Do đó, khi in nhãn quần áo cũng cần lưu ý những tiêu chí sau đây:

Chất liệu in

Tùy vào mong muốn hoặc kinh phí của cá nhân, đơn vị mà lựa chọn loại chất liệu in nhãn thích hợp. Các chất liệu in nhãn quần áo như:

  • Vải dệt: Đây là kiểu chất liệu rất phổ biến để in mác quần áo. Các loại vải thường dùng như vải satin, lụa, cotton. Ưu điểm là nhãn mác này có thể giữ luôn trên quần áo mà không sợ bị ướt hoặc hư hỏng.

nhãn mác quần áo vải dệt

  • Giấy: Nhãn mác bằng giấy cũng rất phổ biến. Nhiều hãng thời trang đầu tư cả nhãn vải dệt và mác giấy dạng treo móc. Mác giấy gây ấn tượng mạnh hơn, tuy nhiên thì khi mua quần áo về nhà, khách hàng thường sẽ cắt mác và bỏ đi.

nhãn mác quần áo bằng giấy

  • Nhựa dẻo: Đây cũng là một chất liệu để in mác, nhãn khá tốt. Nhựa dẻo tạo sự thu hút hơn, đồng thời, độ bền cũng rất cao, không dễ bị hư hỏng. Tuy nhiên, nhược điểm là sẽ không gắn mãi mãi trên quần áo vì dễ gây sự khó chịu khi mặc. Thông thường, khách hàng cũng sẽ cắt bỏ phần mác nhựa này khi mua đồ về.

nhãn mác quần áo bằng nhựa dẻo

Kiểu dáng, kích thước nhãn

Khi muốn in nhãn mác trang phục, bạn cũng nên cân nhắc đến kiểu dáng cũng như kích thước của nhãn. Những loại nhãn gắn trực tiếp trên quần áo thường sẽ có kích thước rất nhỏ, chỉ tầm khoảng 2 - 4 cm.

Các loại mác dạng treo móc thường có kích thước to hơn để gây chú ý và giúp người mua đọc thông tin dễ dàng. Tuy nhiên, hầu như các loại mác cũng không quá to, tầm tối đa khoảng 10cm trở lại.

Thiết kế nhãn

Đối với thiết kế nhãn, mác trang phục, bạn cũng nên chú trọng vào thiết kế. Phần logo hoặc tên thương hiệu nên làm nổi bật để gây chú ý cho khách hàng. Tiếp đến, những thông tin về size, chất liệu, thông tin bảo quản, hướng dẫn sử dụng cần ghi ngắn gọn. Phông chữ cần dễ đọc và màu sắc chữ hài hòa, tránh gây rối mắt.

thiết kế nhãn mác quần áo

Bạn có thể thoải mái trang trí theo các phong cách sáng tạo, nổi bật. Bởi vì, mác quần áo cũng chính là bộ mặt đại diện cho thương hiệu thời trang đó. Việc gây ấn tượng và đánh dấu vào trong trí nhớ của khách hàng sẽ rất quan trọng.

Công nghệ in nhãn quần áo

Bạn có thể liên hệ với đơn vị in nhãn quần áo để được cung cấp thêm các thông tin về công nghệ in. Hiện nay, hầu như những loại mác treo móc đều sử dụng công nghệ in offset hiện đại. Ngoài ra, các công nghệ in kỹ thuật số, in chuyển nhiệt cũng được ứng dụng khá phổ biến.

Các công nghệ trên đều cho ra thành phẩm đạt chất lượng cao. Nhãn mác có màu sắc chuẩn với file thiết kế. Nội dung chữ, hình ảnh cho độ nét rõ ràng, không bị phai hoặc lem màu.

Gia công nhãn mác

Phần gia công nhãn mác là công đoạn không thể thiếu khi làm nhãn thời trang. Hầu hết, các loại mác, nhãn đều sẽ được in với số lượng rất lớn, đến hàng trăm hoặc hàng ngàn. Do đó, phần gia công cũng rất quan trọng, đảm bảo nhãn đều được cắt, bế đồng đều. Tránh tình trạng nhãn bị cắt xén mất nội dung hoặc làm kích thước giữa các nhãn bị chênh lệch.

Một số công đoạn gia công sau in như phủ màng, cán màng… giúp thành phẩm đẹp hơn và được bảo vệ lâu hơn.

gia công nhãn mác quần áo

Tham khảo mẫu nhãn mác quần áo đẹp, ấn tượng

Trường Phát đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng làm nhãn mác quần áo với số lượng lớn. Chúng tôi không ngừng đưa ra những mẫu nhãn mác quần áo ấn tượng, độc đáo. Đội ngũ thiết kế có chuyên môn cao có thể giúp bạn tạo nên nhiều loại mác độc quyền, thu hút. Nếu có nhu cầu thiết kế nhãn thời trang, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!

mẫu nhãn mác quần áo tinh tế, dây dù

mẫu thiết kế tem nhãn mác quần áo bằng vải dệt

mẫu tem nhãn mác lụa satin

mẫu tem nhãn mác đơn giản

mẫu tem nhãn mác quần áo độc đáo, đẹp mắt

mẫu nhãn mác quần áo bằng lụa

Nơi in nhãn mác quần áo uy tín, chất lượng

Trường Phát là nơi nhận in nhãn mác quần áo chuyên nghiệp, chất lượng. Chúng tôi mang tới dịch vụ bao gồm:

  • Thiết kế nhãn phù hợp với từng thương hiệu, sản phẩm.
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế miễn phí, lên bản thiết kế theo yêu cầu.
  • Sử dụng công nghệ in ấn cao cấp, chất lượng cao.
  • Quy trình thực hiện bài bản, được kiểm tra nghiêm ngặt.
  • Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm.
  • Giá thành rẻ, nhiều ưu đãi lớn cho khách hàng thường xuyên.
  • Hoàn thành trong thời gian nhanh, giao đúng hẹn.

Kết luận

Trường Phát đồng hành cùng khách hàng trong mọi khâu từ lên ý tưởng, thiết kế và in ấn nhãn mác. Chúng tôi cung cấp các mẫu nhãn mác quần áo đẹp để khách tham khảo. Đồng thời, nhân viên hỗ trợ thiết kế nhãn theo yêu cầu riêng của khách. Mọi chi tiết về dịch vụ in của Trường Phát, bạn hãy gọi Hotline 0987 415 489 để được thông tin nhanh nhất nhé.